Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

Đồng Tháp nổi tiếng với câu thơ “Tháp Mười đẹp nhất bông sen”, vì lẽ đó mà khu du lịch Đồng Sen là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách gần xa bởi phong cảnh hoang sơ của những Đồng Sen, cùng không gian miền quê mộc mạc, thanh bình.

Giới thiệu khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

  • Vị trí: tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Địa điểm cách thành phố Cao Lãnh 35 km, cách TP HCM khoảng 150 km. Đường đến nơi đây cũng rất thuận tiện, không có nhiều phương tiện đông đúc.
  • Thời gian mở cửa: 07:00 giờ – 17:00 giờ
  • Giá vé: Ngày thường 20,000 VND/ người. Cuối tuần là 30,000 VND/ người.

Chi tiết về khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười có diện tích khoảng 20ha, là một trong những loại hình đồng quê hấp dẫn của du khách khi đến với Đồng Tháp. Để tiện cho du khách nghỉ ngơi và thư giãn các hộ dân bố trí các chòi nghỉ mát cứ cách 50m là sẽ có chòi và mỗi chòi có sức chứa khoảng 15 người.

Để cảm nhận những điều tuyệt vời từ hoa sen, bạn nên đến Đồng Tháp Mười vào mùa hoa nở rộ, thường là vào mùa nước nổi từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm. Nếu không đến được vào mùa hoa nở nhiều nhất thì bạn vẫn có thể đến đây bất cứ lúc nào trong năm, vì không gian và không khí nơi đây vẫn thế, vẫn trong lành và dịu dàng.

Du khách cũng có thể dạo cảnh ngắm sen, hít thở mùi hương của sen hồng… hay có thể hóa thân thành những cô thôn nữ, những chàng trai miệt vườn khi về với đồng sen, khu du lịch còn có dịch vụ cho thuê trang phục áo bà ba, áo dài… lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên cánh sen cùng bạn bè, người thân. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới.

Khách đến thăm có thể đi xuồng di chuyển sâu vào bên trong, vừa ngắm cảnh đồng quê, vừa cảm nhận sự gần gũi, yên bình từ thiên nhiên. Hít căng lồng ngực không khí trong lành, mát mẻ của buổi sớm, khẽ chạm vào từng chiếc lá, từng bông hoa, đưa tay khoát nhẹ dòng nước mát lành. Chiếc xuồng trôi chầm chậm đưa bạn vào trong, vừa đi bạn vừa có thể ngắm phong cảnh cảnh hai bên ven sông và trải nghiệm một ngày làm nông dân “thứ thiệt” khi tự mình chống xuồng hái sen, câu cá.

Du khách có thể nghỉ ngơi và ăn uống tại chòi lá, mọi người có thể thưởng thức các món đặc sản địa phương, trong đó tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt của sen như: cá lóc nướng cuốn lá sen non, nào gỏi gà ngó sen, xôi sen, chè sen… Đặc biệt, đến đồng sen vào mùa lũ, du khách còn được ăn cá linh, bông điên điển, chuột đồng nướng, chuột rô ti…Tất cả đều được chế biến theo một phương pháp rất riêng của những người dân nơi đây nên mang một hương vị rất riêng không phải nơi đâu cũng có được.

Đồng Sen không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp của chúng mà còn nổi tiếng với những món ngon, thức uống từ sen và những món dân dã mà rất ngon vô cùng thu hút và níu chân du khách.

Pencil

 

Điểm du lịch miền tây

Ý kiến bình luận