Biển Tân Thành Gò Công

Biển Gò Công hay còn gọi là biển Tân Thành sở hữu bãi cát đen độc đáo và nguồn hải sản phong phú với giá tiền cực rẻ. Vì vậy, nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách mê hải sản và thích hợp cho du khách muốn đi về trong ngày.

Giới thiệu biển Tân Thành Gò Công

  • Vị trí: tọa lạc tại DT862, ấp Cầu Muống, Tân Thành, Gò Công Đông, Tiền Giang. Địa điểm cách trung tâm TP Mỹ Tho 50km, cách TP HCM khoảng 80km.
  • Di chuyển: từ TP.HCM du khách chạy theo quốc lộ 50 hướng qua Cần Giuộc, Cần Đước – Long An. Tiếp đó, qua cầu Mỹ Lợi tới thị xã Gò Công. Từ đây, đi theo tỉnh lộ 862 thêm 15km nữa là đến bãi biển Tân Thành. Nếu đi từ miền Tây, du khách chạy theo quốc lộ 1A, hướng về Sài Gòn. Khi đến vòng xuyến hướng Sài Gòn – Mỹ Tho, cứ theo cung đường QL50 hướng về phía đông. Đến địa phận thị xã Gò Công thì đi theo đường DT862 để đến bãi biển.

Chi tiết về biển Tân Thành Gò Công

Biển Tân Thành được hình thành trước giải phóng, lúc này vẫn còn hoang sơ và chưa thu hút nhiều khách du lịch do chưa được đầu tư. Trong những năm gần đây, bãi biển đã được đầu tư bước đầu như xây dựng bờ kè theo công nghệ mới và phát triển các dịch vụ ăn uống thu hút khách du lịch hàng năm đến nhiều hơn.

Biển Tân Thành còn có tên gọi khác là biển Gò Công có chiều dài suốt 7 km của dòng sông Mê Kông.

Về điều kiện tự nhiên, biển Tân Thành Gò Công có phần hạn chế vì không có nước biển trong xanh như biển các nơi khác, nhưng bù lại biển Tân Thành Gò Công có rất nhiều chủng loài thuỷ hải sản, khí hậu mát mẽ, gió biển trong lành, nhất là vào mùa gió chướng tháng giêng đến tháng 3 hàng năm, đây là nơi lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái, vui chơi, giải trí vào những ngày cuối tuần, lễ, tết.

Biển Tân Thành có một khung cảnh hoang sơ tuyệt vời. Ở đây cũng vắng người nên bạn sẽ rất thích không khí gần gũi với thiên nhiên như vậy. Tản bộ trên bờ biển, tận hưởng những cơn gió mát thổi lồng lộng là một cảm giác dễ chịu vô cùng.

Đến với biển Tân Thành đừng quên đi bộ trên cây cầu nhỏ vươn ra biển. Mang sắc xanh và dáng vẻ bình dị nhưng khi đứng ở đây bạn có thể thu vào tầm mắt những khung hình, dáng vẻ đẹp nhất của biển

Thời điểm đẹp nhất ở đây có lẽ là lúc bình minh hoặc lúc hoàng hôn buông xuống. Vào sáng sớm, thả đôi chân tản bộ trên nền cát đen lạo xạo lấp lánh ánh bạc và ngắm nhìn mặt trời lên là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời.

Nếu đã đi đến biển Gò Công mà bỏ qua những món hải sản thì quả là đáng tiếc. Nghêu chính là món ăn được săn đón nhất tại đây với độ tươi ngon, săn chắc khi được thu hoạch trực tiếp từ biển. Đây có thể đươc xem là xứ sở của loài nghêu. Các món ăn đặc sản từ nghêu như nghêu nướng, nghêu hấp thái, nghêu hấp xả… được ưa chuộng tại đây.

Ngoài nghêu, các loại hải sản khác như cua, ốc, vọp, sam,… có nhiều phương thức chế biến khác nhau. Du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi sống như: ốc hương xào me, ốc hương xào tỏi, ốc cà na rang muối, cua hấp, vọp nấu canh chua, sam biển nướng,… với hương vị rất đậm đà khó cưỡng.

Pencil

Điểm du lịch miền tây

Ý kiến bình luận