Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Bến Ninh Kiều Cần Thơ là một địa danh du lịch và là biểu tượng của xứ Tây Đô đã có từ rất lâu và hấp dẫn du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình, vị trí thuận lợi nhìn ra dòng sông Hậu.

Giới thiệu Bến Ninh Kiều Cần Thơ

  • Vị trí Bến Ninh Kiều: thuộc phường Tân An – quận Ninh Kiều – Tp. cần Thơ (nằm ven bờ phải sông Hậu, giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ). Tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Lịch sử hình thành Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Bến Ninh Kiều được hình thành từ thế kỷ 19, thời vua Gia Long, nhà Nguyễn. Trước đây bến Ninh Kiều vốn chỉ là một bến sông nhỏ tại đầu khu vực chợ Cần Thơ.

Khoảng năm 1957, ông Đỗ Văn Chước tỉnh trưởng tỉnh Phong Dinh (Cần Thơ) trình lên Ngô Đình Diệm đặt tên công viên và bến là Ninh Kiều. Nơi ghi dấu chiến thắng quân Minh của anh hùng Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn.

Tháng 8 năm 1958, Bộ trưởng Nội vụ từ Sài Gòn xuống Cần Thơ dự lễ cắt băng khánh thành, đọc Nghị định đặt tên cho bến Ninh Kiều.

Bến Ninh Kiều được xây dựng trở thành một công viên với khoảng 7000m2 với phong cảnh sông nước hữu tình và vị trí thuận lợi nhìn ra sông Hậu, Bến Ninh Kiều đã trở thành địa điểm du lịch thu hút dông đảo người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước.

Bến Ninh Kiều có gì thu hút khách du lịch

Đây là một điểm đến tham quan, du lịch không thể bỏ qua khi đến thành phố Cần Thơ. Tại bến Ninh Kiều bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Hậu hiền hòa nặng đỏ phù sa, ngắm những chiếc thuyền ghe do các chị, cô chú, các mẹ khua chèo chở những sản vật ra chợ nổi Cái Răng buôn bán.

Du khách có thể đến Cần Thơ bất kỳ mùa nào trong năm, vì ở đây khí hậu mát mẻ, ít bão. Tuy nhiên, bạn nên đến Cần Thơ vào mùa khô để có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm nhất. Mùa khô ở đây từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11.

Giữa Bến Ninh Kiều có một tượng Bác Hồ rất lớn, gây choáng ngợp cho du khách đi ra. Công viên khá dài, đi khoảng 30 phút mới hết công viên được, ngoài ra còn có 1 thứ nữa rất thu hút khách đó chính là cầu đi bộ và ngoài ra còn có du thuyền cho khách có thể đi trên sông, vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức đồ ăn.

Điểm đến đầu tiên mà bạn nên ghé qua khi tới bến Ninh Kiều về đêm chính là chợ đêm Ninh Kiều. Để có sức bắt đầu một đêm vui chơi quên mình tại đây, và chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ sẽ là lựa chọn siêu hoàn hảo cho những bạn ghiền các món ăn vặt đường phố đó. Chợ đêm Ninh Kiều chuyên bày bán các loại hàng hóa lưu niệm trong nhà. Khu ngoài trời là các gian hàng ẩm thực đường phố với vô vàn các món ăn như: há cảo; bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, cá viên chiên, hoa quả dầm…

Một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi du lịch Cần Thơ đó là ăn tối tại nhà hàng trên du thuyền bến Ninh Kiều. Thuyền hoạt động từ 19h – 21h mỗi tối. Du thuyền sẽ đưa bạn đi khám phá vẻ đẹp của sông Hậu về đêm, tham quan các nhà hàng thủy tạ và chợ nổi trên sông Cần Thơ, thưởng thức các món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng đậm nét quê hương miền Tây. Đồng thời, hòa mình vào không gian nghệ thuật từ những tiết mục văn nghệ cải lương và đờn ca tài tử đậm chất Nam Bộ.

Nét đẹp của bến Ninh Kiều Cần Thơ được ví như nét đẹp của người giai nhân, bởi mỗi khi đến đây bạn lại được khám phá những điều mới lạ hay những trải nghiệm thú vị. Là một điểm đến thơ mộng, vừa yên bình lại vừa mang nét hiện đại, chắc chắn bến Ninh Kiều sẽ để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó phai khi đặt chân đến thành phố Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều ngày nay

Sau trận đại dịch Covid lịch sử, Cầu Tình Yêu đã được xây dựng là cầu nối bờ bên kia và là tô điểm thêm cho nét đẹp bến Ninh Kiều

Pencil

Điểm du lịch miền tây

Ý kiến bình luận